Cesar imagery
ส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่กับ 6 ของขวัญสุขภาพแด่เจ้าตัวน้อย
ส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่กับ 6 ของขวัญสุขภาพแด่เจ้าตัวน้อย

ส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่กับ 6 ของขวัญสุขภาพแด่เจ้าตัวน้อย

ดูแลเจ้าตูบตัวน้อยตั้งแต่ต้นปีเพื่อให้ร่างกายแข็งอยู่กับเราไปนานๆ

          • ส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่กับของขวัญสุขภาพแด่เจ้าตัวน้อย

            เผลอแป๊ปเดียว นี่ก็เดือนสุดท้ายของปีแล้ว อีกไม่กี่วัน Dog Lover อย่างเราๆ ก็จะได้หยุดยาวฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่กันแล้ว แต่เอ...เจ้าตัวน้อยของเราเขาคงไม่เข้าใจหรอกค่ะ ว่าทำไมพักนี้เจ้านายถึงได้อารมณ์ดีเป็นพิเศษ แต่ก็ถือซะว่าเป็นผลพลอยได้ เพราะเพื่อนๆ สมาชิกซีซาร์คลับจะได้ใช้โอกาสนี้รีเช็กเรื่องสุขภาพร่างกายของเจ้าตัวน้อยไปพร้อมๆกันเสียเลย ถือว่าเป็นของขวัญรับปีใหม่ให้เจ้าตัวน้อยของคุณไปในตัว

          • แวะไปเซย์ไฮ... ให้คุณหมอตรวจร่างกายประจำปี

            ถ้าใครไม่เคยพาเจ้าตัวน้อยเยื้องย่างไปหาคุณหมอเลย ก็ถือเอาครั้งนี้เป็นการเริ่มต้น ด้วยการตรวจสุขภาพพื้นฐาน วัดการเต้นของหัวใจ การหายใจ ตรวจเช็คอวัยวะภายนอกส่วนต่างๆว่ามีส่วนใดบกพร่องหรือผิดปกติ ถ้าเกิดความผิดปกติหรือเกิดผิดสังเกตกับอาการบางอย่างของเจ้าตัวน้อยเช่น ท้องเสีย เลือดกำเดาไหล ควรให้ข้อมูลทั้งหมดกับคุณหมอ หากเป็นไปได้ควรเจาะเลือดหรือเก็บตัวอย่างปัสสาวะไปตรวจปีละครั้งเพื่อเช็คอย่างละเอียด โดยเฉพาะเจ้าตัวน้อยที่เข้าสู่วัยชราอายุตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไป

          • ทำหมัน กันไว้ดีกว่าแก้

            หากยังลังเลว่าจะทำหรือไม่ทำดี แนะนำให้ตัดสินใจทำไปเลยดีกว่าค่ะ เพราะจะส่งผลดีให้เจ้าตัวน้อยในภายภาคหน้า แต่ควรนำเจ้าตัวน้อยไปตรวจสุขภาพก่อนการทำหมัน ถ้าร่างกายปรกติดีก็นัดคุณหมอทำหมันได้เลย การทำหมันไม่ได้ยุ่งยากเลยค่ะ ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงก็เสร็จเรียบร้อย และสามารถพาเจ้าตัวเล็กกลับไปปฐมพยาบาลเองได้ หรือถ้าไม่มีเวลาแนะนำให้ฝากเจ้าตัวน้อยไว้ที่โรงพยาบาลจะสะดวกกับเราและ ปลอดภัยกับเจ้าตัวน้อยมากกว่า

          • ทำวัคซีน สร้างภูมิคุ้มกัน

            เจ้ายุงตัวเล็กๆ นี่แหละค่ะ เป็นมหันตภัยร้ายประจำบ้าน อันตรายกับทั้งคนและเจ้าตัวน้อย เพราะเป็นพาหะของโรคร้ายที่คร่าชีวิตน้อยๆ มาแล้วนักต่อนักโดยเฉพาะโรคพยาธิหนอนหัวใจ อย่าลืมทำวัคซีนให้ครบตามกำหนด หรือหากใครยังไม่ได้เริ่ม ก็ถือเอาฤกษ์ดีดีช่วงปีใหม่พาเจ้าตัวน้อยไปทำวัคซีนให้ครบถ้วน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตน้อยๆ และตัวเพื่อนๆ สมาชิกเองจะได้อุ่นใจว่าเจ้าตัวน้อยจะอยู่กับเราไปอีกนานแสนนาน ไม่ต้องมาเสี่ยงกับสารพัดโรคร้าย

          • ช็คเมนูประจำวัน

            ลองเช็คดูนะคะว่าในแต่ละวัน เจ้าตัวน้อยกินอะไรไปบ้าง หรือมีเมนูอาหารอะไรเป็นเมนูประจำในแต่ละมื้อ และเขามีความอยากอาหารมากน้อยแค่ไหน ถ้าเกิดสังเกตได้ว่าเขาเริ่มกินน้อยลง แสดงว่าอาจเกิดการเบื่ออาหาร หรือมีปัญหาสุขภาพ นอกเหนือจากการเช็คร่างกายข้างต้น อาจใช้วิธีการเปลี่ยนรสชาติใหม่ๆ ให้ ยิ่งในปัจจุบันมีรสชาติอาหารให้เลือกอย่างหลากหลายและยังได้สารอาหารที่จำ เป็นอย่างครบถ้วนอีกด้วย ไม่ต้องกลัวว่าเจ้าตัวน้อยจะเบื่อเลยล่ะค่ะ

          • กำจัดหินปูนเพื่อสุขภาพช่องปาก

            ไหนๆ ก็พาไปหาคุณหมอแล้ว ก็ให้คุณหมอเช็คความสะอาดในช่องปากเสียเลย เผื่อเจ้าตัวน้อยจะมีคราบหินปูน ซึ่งสะสมขึ้นจากคราบอาหารที่เจ้าตัวน้อยกินอยู่ทุกวัน โดยเฉพาะอาหารประเภทที่ปรุงขึ้นเองจะสร้างปัญหาเรื่องคราบหินปูนมากกว่าอาหารสำเร็จรูป การแปรงฟันจะช่วยลดปัญหาที่ว่าได้ถ้าทำเป็นประจำ เรื่องคราบหินปูนเห็นจะไม่เป็นปัญหาเลย แต่ถ้าไม่ได้แปรงก็ควรเริ่มต้นเสียเลย ตอนนี้ยังไม่สายหรอกค่ะ

          • ขัดสีฉวีวรรณรับปีใหม่

            นึกเสียว่า เวลาที่เราต้อนรับปีใหม่ สิ่งหนึ่งที่ต้องทำกันเป็นประจำคือปัดกวาดเช็ดถูบ้านแบบทุกซอกทุกมุม กับเจ้าตัวน้อยก็เช่นกันค่ะ ลองสำรวจตรวจดูตามตัวตามเส้นขนว่ามี เห็บ หมัด หรือสิ่งแปลกปลอมอยู่หรือไม่ ถือโอกาสอาบน้ำ ขัดสีฉวีวรรณให้ตัวหอมกันแบบทั้งวันไปเลย ถือว่าเป็นการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ไปในตัวแถมยังเหมือนได้เจ้าตัวน้อยตัวใหม่ที่สดใสกว่าเดิมอีกด้วย อย่าลืมเอาไอเดียดีๆ ด้านสุขภาพเหล่านี้ไปใช้ เหมือนกับเราได้ให้ของขวัญที่มีค่าและดีที่สุดแก่เจ้าตัวน้อยอย่างที่ไม่มีของชิ้นใดเทียบได้กันนะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ไขข้อสงสัย ทำไมน้องหมาชอบเลียเจ้าของ?

ไขข้อสงสัย ทำไมน้องหมาชอบเลียเจ้าของ?

เชื่อว่าพ่อแม่น้องหมาส่วนใหญ่ ต้องเคยโดนน้องหมาเลียหน้าเลียตากันเกือบทุกวัน พวกเค้าอาจปลุกคุณด้วยการเลียหน้า เลียมือ หรือเลียเท้า ถึงแม้ว่าจะ

รวม 100 ชื่อน้องหมาสุดน่ารักพร้อมความหมายดี

รวม 100 ชื่อน้องหมาสุดน่ารักพร้อมความหมายดี

การตั้งชื่อหมาน้อยเป็นงานสำคัญอันดับต้น ๆ สำหรับคนเลี้ยงสุนัขส่วนใหญ่ ถือเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนในการเตรียมความพร้อมก่อนรับเลี้ยงลูกสุนัข

เปิดบ้านต้อนรับสมาชิกใหม่

เปิดบ้านต้อนรับสมาชิกใหม่

เตรียมพร้อมต้อนรับน้องหมาสมาชิกใหม่ให้เป็นมิตรกับสมาชิกตัวเก่า

Home Sweet Home ฝึกเจ้าตัวน้อยอยู่บ้านอย่างเป็นสุข

Home Sweet Home ฝึกเจ้าตัวน้อยอยู่บ้านอย่างเป็นสุข

วิธีการสร้างบรรยากาศบ้านของเจ้าตัวน้อยให้น่าอยู่และมีความสุขกับการจำกัดพื้นที่

8 ท่านอนน้องหมาบอกความรู้สึกและลักษณะนิสัย

8 ท่านอนน้องหมาบอกความรู้สึกและลักษณะนิสัย

มาวิเคราะห์พฤติกรรมเจ้าตัวน้อยกันดีกว่า ว่าลีลาท่านอนของเจ้าตัวน้อยบ่งบอกอะไรเราได้บ้าง

CESAR® Buy Online

กดซื้อจากร้านค้า ด้านล่างนี้