Cesar imagery
ถึงคราวอาบน้ำไม่ได้ ทำยังไงให้ตัวหอม
ถึงคราวอาบน้ำไม่ได้ ทำยังไงให้ตัวหอม

ถึงคราวอาบน้ำไม่ได้ ทำยังไงให้ตัวหอม

วิธีเสริมความงามให้เจ้าตัวน้อยสวย

ได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

เมื่อ 'เจ้าตัวน้อยแสนสวย' กลายเป็น 'หนูเน่า' แต่เราอาบน้ำให้ไม่ได้ เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใคร คงรู้สึกอึดอัดน่าเบื่อหน่าย แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ หากเป็นคำสั่งของคุณหมอ

ในยามที่เจ้าตัวน้อยป่วยไข้ ไม่สบาย สิ่งที่คุณหมอมักจะกำชับนักหนาคือ ห้ามอาบน้ำทำสวยเด็ดขาด รอจนกว่าจะหายดีค่อยทำสวยชุดใหญ่ ซึ่งกว่าจะหายอาจจะกินเวลาเนิ่นนานหลายสัปดาห์ เจ้าตัวน้อยคนสวยกลับกลายเป็นหนูเน่า เจ้าของย่อมปวดใจเป็นธรรมดา แต่ก็ใช่ว่าจะต้องเน่าเสมอไป เรานำเทคนิคกรูมมิ่งให้ขนสวยๆ ยังคงดูดี พร้อมทำยังไงให้ตัวยังหอมเสมอมาฝาก

งานนี้อาศัยอุปกรณ์เสริมความงามและผลิตภัณฑ์ไม่กี่ชิ้น ก็ทำสวยด้วยตัวเองได้แล้วด้วยปฏิบัติการดังต่อไปนี้

 

ขั้นที่ 1 : ผ้าเช็ดตัว กับ น้ำอุ่น

 

ก่อนเช็ดตัว ให้ใช้หวีแปรงๆ ขนเจ้าตัวน้อยจนหายสังกะตัง หรือหากไม่อยากตัดทิ้งให้ใช้คอนดิชั่นเนอร์ถูให้เส้นขนลื่นหลุดออกจากกัน เมื่อจัดการกับขนเรียบร้อยแล้ว ก็นำผ้าเช็ดตัวผืนพอเหมาะ ชุบน้ำอุ่นบิดแรงๆ ให้หมาด แล้วนำมาเช็ดขนเบาๆ ให้ทั่ว จากนั้นนำผ้าไปซักและเช็ดซ้ำอีกรอบ เวลาเช็ดให้เช็ดอย่างเบามือ เพราะความชื้นจะยิ่งทำให้อุณหภูมิในร่างกายเจ้าตัวน้อยไม่คงที่ อาจส่งผลให้เจ็บป่วยมากกว่าเดิมได้ หรือหากอยากประหยัดเวลาอาจใช้ผ้าเช็ดอเนกประสงค์ (wipe) ที่มีจำหน่ายแบบสำเร็จรูป ที่มีส่วนผสมของสารทำความสะอาด ก็ช่วยให้ขนเจ้าตัวน้อยสะอาดเอี่ยมในระดับหนึ่ง

 

ขั้นที่ 2 : แชมพูแห้ง (Dry Shampoo)

 

ไม่จำเป็นต้องตัวเปียก เจ้าตัวน้อยก็สะอาด หอม สดชื่นได้ด้วยแชมพูแบบแห้ง ที่ทำหน้าที่ดูดซับสิ่งสกปรกออกได้ แม้จะไม่ 100% ก็ตาม Dry Shampoo ที่ว่านี้มีขายอยู่ทั่วไปตามร้านเพ็ทช็อป ในการใช้ให้เช็ดขนเจ้าตัวน้อยให้แห้งสนิทแล้วโรยเบาๆ ให้แป้งกระจายตัวให้ทั่ว ควบคุมปริมาณให้พอเหมาะ และลูบย้อนขนเพื่อให้แป้งซึมซับความชื้นและสิ่งสกปรกออกให้ทั่วถึง

แชมพูแห้งนี้ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ควรมีประจำบ้าน สำหรับเวลาที่คุณไม่สะดวกพาเจ้าตัวน้อยไปอาบน้ำ เป็นผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยลดความอับชื้นได้เป็นอย่างดี

 

ขั้นที่ 3 : โลชั่นใส่ขน และน้ำหอม

 

ขั้นตอนสุดท้ายน้ำ คือเคล็ดลับสำคัญที่ทำให้เจ้าตัวน้อยหอมสดชื่น หากเป็นช่วงเวลาปกติที่ไม่ได้เจ็บไข้ได้ป่วยหลังการอาบน้ำและเช็ดขน ควรเลือกใช้โลชั่นที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์ในการบำรุงขน ทาเคลือบให้ทั่วตัวเจ้าตัวน้อย แต่ในกรณีที่ไม่ได้อาบน้ำหลายวันแบบนี้ ควรงดการใช้โลชั่นไว้ชั่วคราว เพราะจะยิ่งทำให้เกิดการหมักหมมของสารพัดกลิ่น โดยเฉพาะกลิ่นของเจ้าตัวน้อยเวลาไปผสมกับเนื้อโลชั่น คงได้กลิ่นใหม่ที่ไม่พึงประสงค์นักแต่หากอยากให้เจ้าตัวน้อยหอมแบบบางเบาแล้วล่ะก็ เลือกใช้น้ำหอมกลิ่นที่มีส่วนผสมของมิ้นท์ หรือผลไม้อย่างกลิ่นส้ม มะนาว ฉีดเบาๆ ให้ทั่วตัว แล้วลูบย้อนขน และไม่ควรฉีดกับตัวโดยตรง ควรพ่นรอบๆ เจ้าตัวน้อยแทน เพื่อไม่ให้กลิ่นแรงจนเกินไป เพราะถึงอย่างไรเจ้าตัวน้อยก็ไม่ได้ผ่านการอาบน้ำ ซึ่งจะช่วยให้น้ำหอมติดทนได้ดีและให้กลิ่นที่หอมสดใสมากกว่าการอาบแบบแห้ง นี้

ลองนำไอเดียนี้ไปใช้นะคะ รับรองว่าจะทำให้เจ้าตัวน้อยของคุณตัวหอมในทุกสถานการณ์แน่นอน

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Q&A คำถามที่พบบ่อย เกี่ยวกับโรค 'ไวรัสโควิด-19' ในสัตว์เลี้ยง

Q&A คำถามที่พบบ่อย เกี่ยวกับโรค 'ไวรัสโควิด-19'
ในสัตว์เลี้ยง

สัตว์เลี้ยงสามารถติดเชื้อโคโรนาไวรัส ได้หรือไม่นะ?

มาฝึกน้องหมาให้แฮปปี้กับการเดินทางกัน

มาฝึกน้องหมาให้แฮปปี้กับการเดินทางกัน

ก่อนพาเจ้าตัวน้อยไปเที่ยว ต้องเตรียมความพร้อมอะไรบ้างนะ ไปติดตามกันเลย

เคล็ดลับการฝึกสุนัขให้เชื่อฟังคำสั่ง

เคล็ดลับการฝึกสุนัขให้เชื่อฟังคำสั่ง

การต้อนรับน้องหมาตัวใหม่เป็นเรื่องที่ชวนให้ตื่นตาตื่นใจได้เสมอ แต่หนึ่งสิ่งที่ผู้เลี้ยงควรตระหนักคือการเลี้ยงเจ้าตัวน้อยไม่ได้มีเพียงแต่ช่วงเวลาที่สนุ...

Tips ง่าย ๆ ปั้นน้องหมาให้เป็นเซเลบในโลกโซเชียล

Tips ง่าย ๆ ปั้นน้องหมาให้เป็นเซเลบในโลกโซเชียล

วิธีการที่จะทำให้น้องหมาเป็นที่รู้จักในโลกโซเชียลต้องทำอย่างไรบ้างนะ ไปติดตามกันเลย

CESAR® Buy Online

กดซื้อจากร้านค้า ด้านล่างนี้